ความพร้อมการเปิดเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ของโรงเรียนเทศบาลวังสะพุง 1 เทศบาลเมืองวังสะพุง จังหวัดเลย

##plugins.themes.bootstrap3.article.main##

จารุวรรณ บุญศร

Abstract

            การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ความพร้อมการเปิดเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ของโรงเรียนเทศบาลวังสะพุง 1 เทศบาลเมืองวังสะพุง จังหวัดเลย และ (2) ศึกษาข้อเสนอแนะในการเตรียมความพร้อมการเปิดเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ของโรงเรียนเทศบาลวังสะพุง 1 เทศบาลเมืองวังสะพุง จังหวัดเลย ในการวิจัยครั้งนี้ประชากร คือ ครูประจำชั้น จำนวน
30 คน ของโรงเรียนเทศบาลวังสะพุง 1 เทศบาลเมืองวังสะพุง จังหวัดเลย กลุ่มตัวอย่างได้จากการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากตาราง Krejcie and Morgan  จำนวน 27 คน ในการวิจัยครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมือการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (x̄) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)


            ผลการวิจัย พบว่า โรงเรียนเทศบาลวังสะพุง 1 เทศบาลเมืองวังสะพุง จังหวัดเลย มีความพร้อมการเปิดเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามรายด้านสามารถเรียงจากมากไปหาน้อยได้ ดังนี้ ด้านการเรียนรู้ ด้านการบริหารการเงิน ด้านความปลอดภัยจากการลดการแพร่เชื้อ ด้านสวัสดิภาพและการคุ้มครอง  ด้านนโยบาย  และด้านการครอบคลุมถึงเด็กด้อยโอกาส ตามลำดับ และข้อเสนอแนะในการเตรียมความพร้อมการเปิดเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ของโรงเรียนเทศบาลวังสะพุง 1 เทศบาลเมืองวังสะพุง จังหวัดเลย เรียงดำดับได้ดังนี้ 1) ควรมีการจัดเตรียมหน้ากากอนามัยไว้สำหรับนักเรียนที่ลืมเอามาให้เพียงพอ 2) มีการจัดหาที่ล้างมือโดยใช้เท้าเหยียบ 3) ควรจัดหาแผงที่กั้นระหว่างโต๊ะเรียน 4) ควรเข้มงวดในมาตรการบริการรถรับ – ส่งของนักเรียน และ 5) ควรมีการจัดหาบุคลากรเพิ่มเติมในการดูแลนักเรียน

##plugins.themes.bootstrap3.article.details##

How to Cite
บุญศร จ. (2021). ความพร้อมการเปิดเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ของโรงเรียนเทศบาลวังสะพุง 1 เทศบาลเมืองวังสะพุง จังหวัดเลย. วารสารสังคมศาสตร์บูรณาการ, 1(1), 9. https://ojs.mbuslc.ac.th/index.php/issj/article/view/3
Section
บทความวิจัย